Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm Trung tâm điều dưỡng người có công Thanh Hóa

Thứ hai - 18/02/2019 14:13
Nhân dịp năm mới 2019 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi, chiều 29/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác Bộ LĐ-TBXH, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dường người có công Thanh Hóa

Trung tâm điều dưỡng người có công Thanh Hóa (Trung tâm) tiền thân là Trung tâm Trại dưỡng lão Thọ Châu, được thành lập từ tháng 7/1962 có nhiệm vụ tiếp nhận, điều dưỡng cán bộ miền Nam tập kết ra Bắc.

Năm 1982 được sát nhập với Trại thương binh nặng Hà Đông và đổi tên thành Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thanh Hóa với chức năng tiếp nhận, chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho các thương binh, bệnh binh nặng.

Năm 2000, Trung tâm được bổ sung thêm nhiệm vụ quản lý, chăm sóc Mẹ VNAH, cán bộ tiền khởi nghĩa, thân nhân liệt sỹ tật nguyền, già cả không có nơi nương tựa.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà Tết cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm

Đến năm 2008, Trung tâm đổi tên thành Trung tâm điều dưỡng người có công Thanh Hóa. Từ năm 2009, Trung tâm được UBND tỉnh Thanh Hóa giao thêm nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều trị và chăm sóc đối tượng bị nhiễm chất độc da cam (Đioxin) có hoàn cảnh đặc biệt…

Hiện nay, Trung tâm điều dưỡng người có công Thanh Hóa đang quản lý 224 đối tượng, gồm: 72 thương binh, bệnh binh tâm thần; 41 thương binh, bệnh binh nặng có thương tật và bệnh lý tổng hợp; 29 thân nhân liệt sĩ già cả cô đơn, con liệt sĩ bị tật nguyền và 82 đối tượng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Tại Trung tâm điều dưỡng người có công Thanh Hóa, nói chuyện với các thương binh, bệnh binh, thân nhân của những người bị nhiễm chất độc hóa học, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ân cần thăm hỏi, lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Bộ trưởng cũng cho biết, với những hi sinh, mất mát của các thương binh, bệnh binh, thân nhân của các gia đình người có công, Đảng, Nhà nước, nhân dân không bao giờ quên. Những năm qua Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm đến người có công. Chính phủ cũng đang nghiên cứu nâng mức hỗ trợ cho người có công; tiếp tục quan tâm chính sách xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công.

224 người đang được chăm sóc, điều dưỡng tại trung tâm là 224 hoàn cảnh khác nhau, nhưng Bộ trưởng cũng mong rằng các thương binh, bệnh binh, những người đang được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm luôn xem Trung tâm là ngôi nhà chung, sống lâu, sống khỏe; các thương binh, bệnh binh không ngừng vượt qua khó khăn tiếp tục phát huy phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới, nỗ lực xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Đồng thời động viên con, cháu phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân, gia đình mẫu mực, tiêu biểu tại địa phương.

Ghi nhận sự đóng góp của cán bộ, nhân viên, người lao động đặc biệt là những người làm nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng cho các thương bệnh binh, Bộ trưởng cũng mong rằng tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động ở Trung tâm không ngừng nỗ lực vượt khó, làm việc với thái độ trân trọng, lắng nghe, luôn nỗ lực phục vụ, chăm sóc và làm việc bằng tâm, bằng tấm lòng, bằng tri ân để các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng, an dưỡng ở Trung tâm mỗi khi có dịp về lại thấy vui, khỏe và sống hạnh phúc hơn.

Bộ trưởng cũng đề nghị các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa cần sớm giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng quà, chúc Tết các thương bệnh binh, tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm việc tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Thanh Hóa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Phạm Đăng Quyền thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng đã tặng quà cho Trung tâm.

Một số hình ảnh tại chuyến thăm của Bộ trưởng:

 

 

 

Nguồn tin: www.molisa.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin tức Sự kiện

Thống kê website

  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay330
  • Tháng hiện tại22,232
  • Tổng lượt truy cập662,446

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây