Chủ đề “Tổ chức hoạt động tri ân các Anh hùng - Liệt sỹ nhân Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2020”

Thứ năm - 30/07/2020 09:10
Sáng ngày 27/7/2020, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức thăm viếng tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tỉnh Thái Nguyên.
Chủ đề “Tổ chức hoạt động tri ân các Anh hùng - Liệt sỹ nhân Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2020”

Với truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020). Sáng ngày 27/7/2020, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức thăm viếng tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tỉnh Thái Nguyên. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, Đoàn đã dâng bó hoa tươi thắm, thắp nén nhang thành kính lên Đài tưởng niệm và dành một phút mặc niệm “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sỹ” - những người con trung kiên của Tổ quốc đã chiến đấu kiên cường, bất khuất, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước và nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha anh, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Cùng ngày, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa. Lễ dâng hương diễn ra trong không khí trang nghiêm bày tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới. Trước anh linh Người, xin nguyện sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng Thái Nguyên trở thành “một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc nước ta” - như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.
Bên cạnh hoạt động dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, Trung tâm đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà 01 đối tượng Thương binh đang nuôi dưỡng tại Trung tâm và 02 cán bộ, viên chức là (con Liệt sỹ) đang công tác tại Trung tâm, góp phần động viên đối tượng, cán bộ, viên chức tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đây là hoạt động được duy trì tổ chức thường niên tại Trung tâm, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, viên chức tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân các Anh hùng Liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của đất nước. Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sỹ; nguyện tiếp tục kế thừa, gìn giữ những thành quả cách mạng, quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.
 
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động tri ân nhân Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ:

 
5
Đoàn dâng hương tri ân tại Đài tưởng niệm các Anh hùng - Liệt sỹ tỉnh Thái Nguyên
4
Đoàn dâng hương tại Đền thờ Đội Cấn - Thái Nguyên
2
Đoàn dâng hương  tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - ATK Định Hóa
1
Tặng quà tri ân gia đình Liệt sỹ là cán bộ, viên chức tại Trung tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin tức Sự kiện

Thống kê website

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay85
  • Tháng hiện tại17,251
  • Tổng lượt truy cập681,958

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây