Truyền thông Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - Nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, đẩy lùi xâm hại, bạo lực, giúp các em trở thành “người công dân số văn minh”

Thứ sáu - 26/04/2024 10:09
Thực hiện Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025”.
Thực hiện Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025”.
Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho học sinh trên địa bàn Tỉnh; tháng 3,4/2024, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên tổ chức truyền thông cho gần 1900 học sinh tại 06 trường THCS trên địa bàn huyện Định Hóa: Trường THCS Chợ Chu, Phượng Tiến, Đồng Thịnh, Trung Hội, Tân Thịnh, Trường PTDT Nội trú THCS Định Hoá.
 Qua các buổi truyền thông đã giúp các em học sinh nắm vững kiến thức cơ bản về internet và mạng xã hội, biết vận dụng các lợi ích của mạng internet cho học tập, vui chơi, giải trí một cách an toàn và lành mạnh. Các em cũng được trang bị thêm kỹ năng phòng tránh những nguy cơ rủi ro trên môi trường mạng như: Bị lừa đảo, bị bắt nạt, bị xâm hại,... Đặc biệt, các em được hướng dẫn cách nhận diện kẻ xâm hại tình dục, những thủ đoạn chúng thường dùng trên mạng để lừa đảo. Khi có những khó khăn cần hỗ trợ, tư vấn mà không liên hệ được với bố mẹ, thầy cô giáo; ngoài Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111, các em còn được biết đến Tổng đài tư vấn miễn phí 1800 80 80 cũng như số điện thoại Hotline 0963 18 80 80 của Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên.
Hoạt động truyền thông đã nhận được sự phản hồi tích cực của Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh; qua đó, góp phần nâng cao tinh thần phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng đồng hành với các em trong quá trình trở thành “người công dân số văn minh”, sử dụng internet một cách an toàn, lành mạnh và hiệu quả.
Một số hình ảnh truyền thông:
251
 
 252
 253

 
254
255
 
                               
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh Vũ - PCTXH&PTCĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin nổi bật

Tin tức Sự kiện

Thống kê website

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay313
  • Tháng hiện tại9,565
  • Tổng lượt truy cập698,249

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây