Truyền thông, tư vấn pháp luật cho người khuyết tật và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên

Thứ sáu - 26/04/2024 10:15
Ngày 25/04/2024, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên tổ chức truyền thông, tư vấn pháp luật cho người khuyết tật, người cao tuổi, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,...
Ngày 25/04/2024, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên tổ chức truyền thông, tư vấn pháp luật cho người khuyết tật, người cao tuổi, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,... đang nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm. Toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động cũng tham dự đông đủ.
Tại buổi Truyền thông, Đ/c Đào Anh Tuấn - Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Nguyên đã chia sẻ những nội dung cơ bản trong Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, các nhóm đối tượng được hưởng dịch vụ Trợ giúp pháp lý theo quy định, hình thức, nội dung trợ giúp pháp lý và thành phần hồ sơ,...cũng như thực hiện tư vấn pháp luật, giải đáp thắc mắc, tình huống cụ thể về pháp luật liên quan theo nhu cầu của thành viên tham dự. Đồng chí cũng nhấn mạnh các nội dung bảo vệ trẻ em, các điều khoản trong Luật Hình sự liên quan đến những vụ việc xâm hại, bạo hành, buôn bán phụ nữ và trẻ em. Trợ giúp viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Nguyên đã cấp phát trên 100 tờ rơi “Bạn và một số quy định về trợ giúp pháp lý” cho đội ngũ nhân viên và đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.
Qua buổi truyền thông, đã góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về pháp luật cho cán cán bộ, viên chức, người lao động và đối tượng. Cán bộ Trung tâm được chia  sẻ nắm vững kiến thức, quy trình, hình thức trợ giúp pháp lý, có thể trở thành tuyên truyền viên tích cực, hướng dẫn, kết nối đối tượng liên hệ với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Nguyên khi có vướng mắc về pháp luật để được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp; cũng như nâng cao hiểu biết, có ý thức chấp hành pháp luật; bảo vệ công lý, bảo đảm công bằng xã hội, phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật.
Một số hình ảnh tại buổi Truyền thông:
351
Đ/c Nguyễn Thúy Hường - Giám đốc Trung tâm
phát biểu khai mạc buổi Truyền thông.
352
Đ/c Đào Anh Tuấn - TP.Nghiệp vụ, Trung tâm TGPLNN
tỉnh Thái Nguyên truyền thông kiến thức PL cho đối tượng và cán bộ.

353
Toàn thể  CB,VC -NLĐ và các đối tượng lắng nghe các kiến thức pháp luật

354

355
Trợ giúp viên và Cán bộ Trung tâm
 hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho đối tượn

Tác giả bài viết: Lê Hải Yến - PCTXH&PTCĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin nổi bật

Tin tức Sự kiện

Thống kê website

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay326
  • Tháng hiện tại9,578
  • Tổng lượt truy cập698,262

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây